hs – CRP

Mã sản phẩm: hs – CRP

Giá: Liên hệ

CRP (C-reactive protein) được tạo ra bởi gan và được tiết vào máu. CRP tăng cùng với chứng viêm, nhiễm trùng, nhồi máu cơ tim (MI, đau tim), phẫu thuật, chấn thương. Như vậy, CRP là một trong số ít những protein được mệnh danh là chất phản ứng giai đoạn cấp tính

  • Chi tiết
  • Thông số kỹ thuật

CRP (C-reactive protein) được tạo ra bởi gan và được tiết vào máu. CRP tăng cùng với chứng viêm, nhiễm trùng, nhồi máu cơ tim (MI, đau tim), phẫu thuật, chấn thương. Như vậy, CRP là một trong số ít những protein được mệnh danh là chất phản ứng giai đoạn cấp tính, được sử dụng để theo dõi những thay đổi trong viêm có liên hệ với các bệnh lây nhiễm và bệnh tự miễn.

Hiện đã nâng cấp test kit 3/2014, cho phép biết kết quả chỉ sau 90s. (90 giây)


Kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì?
- Những người có chỉ số hs-CRP cao hơn có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch, và những người có giá trị thấp hơn có nguy cơ ít hơn. Cụ thể, những cá nhân có kết quả hs-CRP cao ở cuối của các trị số bình thường cho phép có nguy cơ bị đau tim gấp 1.5 đến 4 lần so với những người có chỉ số hs-CRP ở mức thấp nhất trong giới hạn cho phép. Tổ chức tim mạch Mỹ và trung tâm phòng ngừa kiểm soát - bệnh tật Hoa Kỳ đã đưa ra những nhóm có nguy cơ như sau:
• rủi ro thấp: ít hơn 1,0 mg / L
• rủi ro trung bình: 1,0 đến 3,0 mg / L
• rủi ro cao: trên 3,0 mg / L
- Những giá trị này chỉ là một phần trong toàn bộ quá trình đánh giá cho các bệnh tim mạch. Các nhân tố khác gây ra nguy cơ được xét tới là các chỉ số cao của cholesterol, LDL-C, triglycerides, và glucose. Ngoài ra, hút thuốc lá, bệnh cao huyết áp ( tăng xông ), và tiểu đường cũng làm tăng nguy cơ.
- Xét nghiệm hs-CRP có thể được sử dụng để xác định dấu hiệu của viêm, điều quan trọng là bất cứ ai khi làm xét nghiệm này đều phải trong tình trạng sức khỏe tốt nhằm mọi kết quả xét nghiệm đều có thể dự đoán nguy cơ bệnh động mạch vành hay đau tim. Bất kỳ bệnh tật nào gần đó, chấn thương, lây nhiễm hay viêm nói chung sẽ làm tăng cao lượng CRP và cho một kết quả sai vì làm nâng mức nguy cơ.

SẢN PHẨM CÙNG LOẠI