Trang chủ > Hội nghị quốc tế về y học cấp cứu năm 2015

  • Ngày 10-3, tại tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội nghị quốc tế về y học cấp cứu 2015. Hội nghị do Bệnh viện Bạch Mai, Liên đoàn Cấp cứu quốc tế (IFEM), Sở Y tế Quảng Ninh cùng một số đơn vị trong nước và quốc tế phối hợp tổ chức.

    Tham dự hội nghị có: PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

    Hội nghị lần này nhằm cập nhật kiến thức về đột quỵ và tổ chức hệ thống cấp cứu đột quỵ não cấp tại các khoa cấp cứu cho các bác sỹ, điều dưỡng viên.



    Thứ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tham dự hội nghị
     
    Trong khuôn khổ hội nghị, có 4 hội thảo chuyên đề gồm: Hội thảo về cấp cứu đột quỵ não cấp và xây dựng hệ thống cấp cứu đột quỵ não cấp; Hội thảo chuyên ngành cấp cứu dành cho bác sỹ tại Bệnh viện Bãi Cháy; Hội thảo chuyên ngành cấp cứu dành cho điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh và tập huấn kiến thức cấp cứu chấn thương sọ não trước khi đưa vào bệnh viện.

    Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai cũng các tổ chức quốc tế đã giúp đỡ tỉnh Quảng Ninh trong việc xây dựng hệ thống cấp cứu và đào tạo cán bộ chuyên sâu cho lĩnh vực này.
     

    Đồng chí khẳng định hội nghị cùng với các hội thảo chuyên đề, các lớp tập huấn chuyên sâu với sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học cấp cứu trên thế giới và trong nước là cơ hội quý báu để ngành Y tế Quảng Ninh nói chung và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói riêng có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, cập nhật thông tin, nâng cao trình độ chuyên môn.

    Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 13/3/2015


    Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế
  • Bài viết cùng chuyên mục