Trang chủ > Philippines vừa ghi nhận trường hợp nhiễm MERS-CoV

  • Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Philippines vừa ghi nhận 01 trường hợp nhiễm MERS-CoV, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cụ thể về trường hợp này và diễn biến dịch bệnh đến quý độc giả và cộng đồng.

    Tại Hàn Quốc, tính đến ngày 06/7/2015, đã ghi nhận 186 trường hợp mắc trong đó có 38 nhân viên y tế; 33 trường hợp đã tử vong.

    Hàn Quốc đã bơm gói kích thích kinh tế 10,5 tỷ USD để duy trì và đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Trên thế giới, tính đến ngày 06/7, tổng số nhiễm MERS-CoV là: 1367 ca, có 487 ca tử vong tại 26 nước: Ca bệnh tại chỗ (9 nước): Ả Rập Xê Út, Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran. Ca bệnh xâm nhập (17 nước): Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Ai Cập, Mỹ, Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

    Hiện nay Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy nhiên người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.


    Nguồn: Văn phòng EOC, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế
  • Bài viết cùng chuyên mục