Trang chủ > Nâng cao chất lượng quản lý là vấn đề then chốt trong phát triển của bệnh viện

  • Sáng 6/7 tại Hà Nội,Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Trung tâm phát triển năng lực quản lý bệnh viện đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn quản lý bệnh viện .

     Đây là khóa học thứ 8 do Cục Quản lý Khám chữa bệnh phối hợp với Công ty  Johnson& Johnson  tổ chức cho hơn 50 giám đốc, Phó Giám đốc và một số lãnh đạo Trưởng khoa, phòng trong diện quy hoạch của các bệnh viện. PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã tham dự và phát biểu chỉ đại tại lớp tập huấn, đồng thời có bài giảng quan trọng về những thành tựu và thách thức trong công tác khám, chữa bệnh  hiện nay tại các bệnh viện.


    ​Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại khoá học

               Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, trong những năm qua, ngành y tế và bản thân mỗi bệnh viện đã cố gắng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh dễ tiếp cận được các dịch vụ khám chữa bệnh và được điều trị theo đúng yêu cầu bệnh tật....

    Mặc dù đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng thực tế công tác khám chữa bệnh còn rất nhiều bất cập cần phải tháo gỡ, khắc phục, và cần có sự tham gia của nhiều phía. Để giúp Lãnh đạo các bệnh viện nâng cao kiến thức nghiệp vụ quản lý, kỹ năng điều hành các hoạt động của hệ thống khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã phối hợp với các chuyên gia nước ngoài tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về công tác quản lý bệnh viện. Bộ Y tế hy vọng rằng với những kiến thức, thông tin do các giảng viên cung cấp, những kinh nghiệm của các nước trong khu vực được trao đổi trong lớp tập huấn này, các đồng chí Lãnh đạo bệnh viện sẽ thu được nhiều bài học quý báu, phục vụ thiết thực cho việc quản lý và điều hành hoạt động của đơn vị, nhằm đạt được hiệu quả tối đa trong công tác của mỗi cán bộ Lãnh đạo bệnh viện.


    Toàn cảnh lớp học

    Việc tổ chức nâng cao chất lượng quản lý là một khâu hết sức quan trọng và then chốt trong hoạt động của bệnh viện. Muốn vậy cần phải có sự đổi mới trong tư duy và trong hành động, phải nghiên cứu học tập, đúc rút kinh nghiệm, tranh thủ học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài, chuyên gia trong nước có nhiều kinh nghiệm, tranh thủ sự quan tâm của các cấp, lắng nghe ý kiến xây dựng của các bệnh nhân và gia đình họ, đặc biệt cần phải có quyết tâm phấn đấu xây dựng bệnh viện thành một cơ sở đạt trình độ ngang tầm với khu vực và quốc tế.

    PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Trung tâm Phát triển năng lực quản lý khám, chữa bệnh cho biết, mục tiêu của lớp học là tăng cường năng lực cho các học viên trong các lĩnh vực: Luật khám bệnh, chữa bệnh; phương pháp lãnh đạo, quản lý tài chính, bảo hiểm y tế, quản lý cơ sở hạ tầng, quản lý nhân lực, Đổi mới đánh giá chất lượng bệnh viện theo tiêu chí chất lượng bệnh viện...Trong 7 ngày học tập từ 6-11/7, các học viên sẽ cùng trao đổi kinh nghiệm và các bài học kinh nghiệm về quản lý bệnh viện như mô hình tự chủ, mô hình kết hợp công tư, các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin và đào tạo chuyển giao kỹ thuật..., đồng thời tham quan mô hình phát triển bệnh viện tại BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ..
     

    Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế
  • Bài viết cùng chuyên mục